Viral là gì? Tại sao bạn cần một viral?

viral-la-gi-a-xpr1

Viral là gì? Tại sao chúng ta phải lan truyền? Cùng xem qua nội dung bên dưới nhé!

Tham Khảo Thêm: TÌM HIỂU CÁC THÔNG TIN VỀ 360 GAME

1. Viral là gì?

Bạn có biết Dean đã khen ngợi không? Vì tôi có đáng không? Ophelia? Hay Neptune, Bảo Xuân hay một số TVC trước đây Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò..vv… ảnh hưởng lớn trên MXH, được nhiều người nhắc đến, nhiều hastags, ảnh chỉnh sửa nhiều., rất nhiều chia sẻ…

viral-la-gi-a-xpr1

Nói như vậy, bạn đã có một khái niệm chung về virus là gì rồi phải không? Nhưng tôi sẽ giải thích tiếng lóng tiếp thị PR theo cách dễ tiếp cận hơn. Viral marketing thực sự là một con virus! Nhiệm vụ của nhà sản xuất là xuất bản một thông điệp truyền thông và VIRAL sau đó sẽ hoạt động như một virus, truyền bá thông điệp đó ra khắp cộng đồng và gieo thông điệp đó vào trí nhớ của công chúng mục tiêu!

2. Tại sao bạn cần có virus?

Viral là cách nhanh nhất để định vị thương hiệu của bạn! Đó chính xác là những gì virus phải làm – cấy thông tin vào bộ nhớ của công chúng mục tiêu. Trong quá trình này, bộ nhận diện thương hiệu cũng được cấy ghép!

Điện Máy Xanh – Nền Vàng – Xanh, cần bán Tivi, Tủ lạnh, Máy giặt, Điều hòa… Trả góp nhiều đợt với chính sách 0 đồng. Được rồi, vậy là những gì TVC in sâu vào trí nhớ của khách hàng, sau thông điệp “Bạn muốn mua tivi, bạn muốn mua tủ lạnh – hãy đến với điện máy xanh”.

Vì vậy, hãy nhớ rằng, trước khi bạn tạo ra bất cứ điều gì có tính lan truyền, hãy hỏi “Tôi muốn đưa thông tin và danh tính nào vào trí nhớ của khách hàng?”

Khách hàng hỏi bao nhiêu lượt share mà không biết đó là thương hiệu gì, có ăn được hay không thì đó là thất bại!

3. Ưu nhược điểm của vi rút

  • Ưu điểm: Sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ được nhận diện bằng lời nói và hình ảnh từ khách hàng này sang khách hàng khác. Đôi khi bạn nhận được spread bất ngờ với chi phí rất thấp.
  • Nhược điểm: Khó kiểm soát thông điệp bạn muốn truyền tải. Với mỗi lượt chia sẻ, hình ảnh, trao đổi thông tin, chúng ta có thể đi chệch khỏi tầm nhìn ban đầu.
  • 4. Định dạng Nội dung Viral
  • Danh sách bài viết
  • biểu đồ thông tin
  • Làm thế nào để hướng dẫn các bài báo
  • Bài báo xác định một cái gì đó
  • Bài viết giải thích tại sao, tại sao
  • băng hình

viral-la-gi-a-xpr2

4. Làm thế nào để lây lan vi rút?

Tất nhiên tôi không thể tiết lộ chi tiết, đó là một kế hoạch lớn. Một chiến dịch tiếp thị lan truyền sẽ bao gồm các bước bắt buộc cơ bản sau:

Bước 1: Soạn tin nhắn

Thông điệp bạn muốn truyền tải là gì? nó đứng để làm gì? Khách hàng có dễ nhớ không?

Bước 2: Tạo nội dung (Content Viral)

Đúng là 80% nội dung lan truyền được tạo ra dưới dạng VIDEO, và video lan truyền đã là xu hướng của vài năm trở lại đây và khó có thể thay thế trong vài năm tới.

Tạo nội dung video lan truyền cũng là một vấn đề quan trọng không kém. Nhưng hãy luôn ghi nhớ một số chìa khóa như: sợ hãi, tức giận, từ bi, đồng cảm, tin tưởng, cảnh báo, tiết lộ… Tôi sẽ viết chi tiết hơn trong bài nếu mọi người muốn. Đăng sau.

viral-la-gi-a-xpr3

Bước 3: Chọn một kênh nhỏ

  • Nội dung lan truyền của tôi sẽ được xuất bản trên kênh nào? Đây là chìa khóa để lây lan vi rút. Các kênh chính là MXH, báo chí, TV và KOLs
  • Phương tiện truyền thông xã hội từ Facebook hay Youtube, bất kỳ bài báo nào, bất kỳ cuốn sách TVC giờ vàng nào, hoặc bất kỳ giọng nói KOL nào… đều cần có chiến lược!

Bước 4: Đo lường

Virus đã lây lan qua bao nhiêu kênh và tồn tại trong bao lâu. Hiệu quả của từng kênh như thế nào? Bao nhiêu tương tác, bao nhiêu thảo luận, bao nhiêu đề cập. Thông điệp được gửi đi có giá trị chính xác để truyền tải không?

(hoặc tác dụng ngược lại như Massan). Nó ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh? Luôn luôn làm số liệu thống kê!

Đừng để vi rút lọt khỏi tầm tay, nó sẽ khiến bước 5 dưới đây trở nên khó khăn.

Bước 5: Quản lý rủi ro

Viral marketing là một con dao hai lưỡi! Bạn nhận được rất nhiều điều từ nó, nhưng nếu làm sai có thể dễ dàng phá hỏng toàn bộ thương hiệu mà bạn đã xây dựng! Với bất kỳ khả năng virus nào cũng có những rủi ro không lường trước được. Vì vậy, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng: MQH và phương tiện truyền thông, MQH và quyền hạn, lượng khách hàng trung thành, người phát ngôn…

đặc biệt là đội quản lý rủi ro ^^

Tham Khảo: WAP LÀ GÌ VÀ MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG WAP LÀ GÌ?

Hy vọng những thông tin viral là gì có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về virus là gì ^^

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ Ban Quản Trị Website Xuân Phương Residence!

You May Also Like

Vnedu Hss Góp Phần Hiện Đại Hóa Ngành Giáo Dục Tại Nhiều Địa Phương

Tik Tok – Mạng Xã Hội Video Độc Đáo | Tiktok

Cùng Tìm Hiểu Về Tựa Game Roblox

sugar-daddy-sugar-baby-la-gi-1-a2-xuanphuong

Sugar daddy sugar baby là gì ? Và những cô gái chỉ cần nằm không

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *